505 T10 - Time City - 458 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng. HN
0948 302 880 - 0163 286 8888
024 6293 1011

Ứng dụng di động là chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp

Có thể bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội phát triển kinh doanh quan trọng nếu chưa sử dụng ứng dụng di động. Khi đó, doanh nghiệp của bạn sẽ luôn là đơn vị đi sau trong một thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Ứng dụng di động: Một quyết định chiến lược cho nhu cầu kinh doanh của bạn

Với sự phát triển không ngừng của thế giới số, rõ ràng, các chức năng của điện thoại di động đang nhanh chóng bắt kịp với máy tính/laptop. Các ứng dụng có thể tạo ra những trải nghiệm mang tính cá nhân hơn cho người dùng. Có thể bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội phát triển kinh doanh quan trọng nếu chưa sử dụng ứng dụng di động. Khi đó, doanh nghiệp của bạn sẽ luôn là đơn vị đi sau trong một thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Ung-dung-di-dong-danh-cho-doanh-nghiepHãy tham khảo một vài số liệu thống kê dưới đây:

  • Tại Mỹ, thời gian dành cho việc truy cập các ứng dụng trên di động đã vượt xa việc truy cập trên máy tính (Nguồn: MarketingChart)
  • Tại Mỹ, hàng tháng có 224 triệu người dùng ứng dụng hoạt động (Nguồn: Search Engine Journal)
  • Trong suốt 4 năm qua, tỉ lệ các ứng dụng sử dụng đã tăng 11 lần và lên tới 39% vào năm 2014 (Nguồn: Localytics).
  • 85% người dùng thích sử dụng các ứng dụng bản ngữ hơn là sử dụng các trang web (Nguồn: Search Engine Journal).
  • Trong quý 4 năm 2014, các ứng dụng được mở nhiều hơn gấp 10 lần mỗi tháng (cao hơn so với quý 4 năm 2013).
  • Năm 2014, tỉ lệ các ứng dụng chỉ sử dụng 1 lần đã giảm xuống còn 20%, tốt hơn so với năm ngoái, con số này là 22% (Nguồn: Localytics).
  • Năm 2014, thông qua các ứng dụng di động, 42% hoạt động kinh doanh trên thiết bị di động thực hiện bởi 500 doanh nghiệp hàng đầu (Nguồn: Internet Retailer).
  • Thời gian sử dụng các ứng dụng đã tăng 21% kể từ năm ngoái (Nguồn: Localytics).
  • Dự tính, doanh thu của các ứng dụng di động trên toàn thế giới sẽ tăng lên 76,52 tỉ đô vào năm 2017 (Nguồn: Statista).

Ung-dung-di-dong-danh-cho-doanh-nghiep_2

Khi nói đến điện thoại di động, hầu hết các doanh nghiệp đều đề nghị một trang web di động, một ứng dụng di động, hoặc cả 2. Việc quan trọng là phải phân biệt sự khác nhau giữa một trang web cho di động và một ứng dụng di động. Vì thế, bạn phải đưa ra quyết định chọn lựa tốt nhất nhằm tăng khả năng tương tác trên các thiết bị di động của doanh nghiệp bạn.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành xây dựng chiến lược và tạo một ứng dụng di động, có một vài điều bạn cần xem xét nhằm xác định hướng đi đúng để thực hiện.

Ung-dung-di-dong-danh-cho-doanh-nghiep_1

Mục đích

Mục đích của ứng dụng là gì và tiếp cận khách hàng như thế nào? Đó sẽ là một giao diện để người dùng đưa ra những yêu cầu hay chia sẻ những trải nghiệm hoặc tìm hiểu thêm thông tin về vị trí và sản phẩm của bạn?

Tất cả những gì bạn cần là một cách tiếp cận đầy đủ để hướng tới tạo thêm giá trị cho khách hàng của bạn thông qua ứng dụng.

Trang web phù hợp

Mặc dù vậy, bên cạnh việc đầu tư tiền lẫn thời gian, bạn cần xem xét liệu rằng cùng một công việc có thể được thực hiện qua trang web hay không. Việc lựa chọn sử dụng một trang web di động hay một ứng dụng di động phụ thuộc vào nhu cầu của từng doanh nghiệp cụ thể.

Ung-dung-di-dong-danh-cho-doanh-nghiep_1Dữ liệu an toàn và có tổ chức

Để tạo ra một ứng dụng thành công, điều quan trọng là dữ liệu của bạn phải được tổ chức một cách dễ dàng và có thể truy cập. Cùng với điều đó, bạn cũng phải hiểu cách mà dữ liệu hiện có của bạn sẽ làm nổi bật ứng dụng của bạn.

Khả năng chi trả

Khi đã hoàn thành dữ liệu, bạn cần tìm một chuyên gia tư vấn giúp bạn xác định ứng dụng phù hợp. Bạn có thể thuê một nhà thiết kế hoặc một nhà phát triển ứng dụng để tạo, duy trì và nâng cấp ứng dụng của bạn. Mặc dù vậy, việc này cũng cần một chi phí đáng kể.

Để có thể cạnh tranh được trong thị trường hiện nay, bạn cần tìm hiểu tất cả những yếu tố này và lên kế hoạch cho nó. Số lượng khách hàng sử dụng di động đang gia tăng, các nhà kinh doanh cần tìm hiểu cách thức và nơi mà khách hàng của họ tập trung trong thế giới số này.

Càng ngày càng nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ đi theo xu hướng di động, và họ hiểu rằng một chiến lược di động thì bao gồm không chỉ là một website di động thân thiện với người dùng.

Related Posts

Leave a reply

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.