Số 33 Ngõ Huyện, Phường Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm - TP. Hà Nội
0948 302 880 - 0911 279 155

Thiết kế ứng dụng di động cho doanh nghiệp nhỏ

Hiện có bao nhiêu ứng dụng di động được thiết kế dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Triển vọng thiết kế ứng dụng di động và lợi ích của doanh nghiệp nhỏ

Ứng dụng di động đang ngày càng trở nân thân thuộc với cuộc sống. Nó xuất hiện hàng ngày, đáp ứng mọi nhu cầu của mọi người. Từ dự báo thời tiết được mã hoá bằng tín nhắn, chia sẻ hình ảnh với bạn bè hoặc yêu cầu một trình điều khiển cá nhân, tất cả đều được hiện thực hoá và trở thành nhu cầu không thể thiếu mỗi ngày. Thế nhưng, hiện có bao nhiêu ứng dụng di động được thiết kế dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ?

thiet-ke-dung-di-dong_1Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo ra một ứng dụng di động có vẻ như thiếu tính thực tế. Thậm chí 2-3 năm trước đây, việc phát triển và thiết kế ứng dụng di động không chỉ lạ lẫm với các doanh nghiệp mà còn khá mới với ngay cả với những người làm công tác thiết kế phần mềm. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ phần mềm, nhất là phần mềm ứng dụng di động hiện nay, các nhà thiết kế ứng dụng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần phải xem xét một cách nghiêm túc hơn để phù hợp với nguyên tắc thị trường cũng như tạo ra giá trị bản thân.

Chính vì vậy, hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang bắt đầu chủ động bước vào lĩnh vực ứng dụng di động bằng cách đầu tư vào việc thiết kế ứng dụng di động cho doanh nghiệp của mình nhằm thu hút thêm khách hàng và sắp xếp các quy trình kinh doanh nội bộ.thiet-ke-dung-di-dong_2

Nhu cầu ngày càng tăng về thông tin di động được tối ưu hóa; khả năng tiếp cận để dễ dàng sử dụng dựa trên các nền tảng xây dựng ứng dụng; xây dựng chiến lược phát triển được thiết lập cho doanh nghiệp nhỏ thông qua ứng dụng di động. Đó là những cách khác nhau mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng ứng dụng di động để áp dụng vào việc kinh doanh của mình.

Một cuộc khởi động chậm chạp

Nhìn chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay áp dụng thiết kế ứng dụng di động trong kinh doanh rất chậm. Theo thống kê, không đến ¼ doanh nghiệp vừa và nhỏ sở hữu một ứng dụng di động và 1/3 không có khả năng đầu tư thiết kế ứng dụng di động. Tuy nhiên, lại có tới 27% doanh nghiệp đang xây dựng kế hoạch thiết kế ứng dụng để kinh doanh; 22% không chắc chắn nhưng vẫn có khả năng được thuyết phục để thiết kế ứng dụng di động trong tương lai.

Thiết kế ứng dụng do động

Điều này có nguyên nhân riêng của mỗi doanh nghiệp. Trước đây, để thiết kế một ứng dụng di động đồng nghĩa với việc phải mất khá nhiều thời gian và tiền bạc. Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, xây dựng ứng dụng di động không cần thiết để thu hút khách hàng tiêu dùng nội bộ. Tuy nhiên, hiện nay, rất nhiều người đang dần chuyển sang sử dụng thiết bị di động nhằm phục vụ cả hai mục đích cá nhân và doanh nghiệp. Chắc chắn thông tin truy cập di động sẽ là điều không thể thiếu, và lúc này cần phải cân nhắc nghiêm túc tới việc thiết kế ứng dụng di động để phục vụ kinh doanh.

Triển vọng tích cực dành cho các ứng dụng di động của doanh nghiệp nhỏ

Thực tiễn cho thấy, việc thiết kế ứng dụng di động đang gia tăng trong doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hầu hết đều thấy rằng, việc áp dụng ứng dụng di động vào hoạt động sản xuất kinh doanh đang tạo ra những giá trị và dễ tiếp cận. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đang dành một phần kế hoạch nhỏ của mình để triển khai sớm kế hoạch áp dụng ứng dụng di động.

Như thực tiễn của các ứng dụng di động tăng cho các doanh nghiệp nhỏ, họ sẽ thấy rằng việc tạo ra một ứng dụng di động là cả hai có giá trị và rất dễ tiếp cận. Vì vậy, trong khi các phần trăm của các doanh nghiệp nhỏ hiện đang có một ứng dụng di động là thấp, nó trông như thể các doanh nghiệp nhỏ sẽ có những lý do khả thi để chuyển sang giải pháp di động rất sớm.

thiet-ke-dung-di-dong

Với sự gia tăng của điện thoại di động, các doanh nghiệp nhỏ cần phải nhanh chóng tìm cách thiết kế ứng dụng di động cho riêng mình. Đồng thời tạo ra sự tương tác và tối ưu hóa điện thoại di động nhằm để duy trì cạnh tranh trong xu thế hiện nay”. Zach Cusimano, CEO của trang thiết kế ứng dụng nổi tiếng Bizness Apps. Ông cũng cho rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ sớm chuyển sang sử dụng các ứng dụng di động để đáp ứng nhu cầu kinh doanh trong thời đại công nghệ hiện nay.

Trong tương lai gần, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không chỉ áp dụng ứng dụng di động trong mục đích tiêu dùng mà còn phải áp dụng vào các quy trình kinh doanh và nâng cao năng suất quản lý nội bộ. Với những khả năng rộng lớn, rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh dự đoán rằng, việc áp dụng thiết kế ứng dụng di động trong doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có đà tăng trưởng nhanh chóng.

Lý do để thiết kế ứng dụng di động cho daonh nghiệp vừa và nhỏ

Nhìn chung, ngoài việc tiếp cận khách hàng, phần lớn các doanh nghiệp nhỏ xây dựng ứng dụng điện thoại di động với những lý do chính:

  • Tăng doanh thu
  • Tăng tính chuyên nghiệp trong việc mua bán của khách hàng
  • Tăng khả nằng cạnh tranh trong xu thế phát triển.

Tính năng khi thiết kế ứng dụng di động cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

  • Tính năng dành cho khách hàng
  • Các tính năng mạng xã hội
  • Thông báo push
  • Cá nhân

Những tính năng này cho phép các doanh nghiệp giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng theo những cách mà trước đây không có. Đặc biệt, các doanh nghiệp có thể tương tác cá nhân hoặc một loạt các khách hàng thông qua các thông báo đẩy, thông báo vị trí, ưu đãi và các hệ thống thanh toán dễ dàng. Khi khách hàng mong đợi nhiều tính năng và chức năng có sẵn trên các thiết bị di động, ứng dụng di động sẽ ngày càng trở nên có giá trị hơn đối với doanh nghiệp.

Đối với các ứng dụng kinh doanh nội bộ, sẽ có một chút thay đổi về tính năng tập trung vào nâng cao năng suất và tinh giản quy trình kinh doanh.

Thiết kế ứng dụng di động chuyên nghiệp

Kết luận

Với nhu cầu phân biệt thông tin truy cập điện thoại di động, các doanh nghiệp luôn nỗ lực tìm cách tăng sự hiện diện thương hiệu của họ trên thiết bị di động. Trong khi đa số các doanh nghiệp nhỏ vẫn còn một chặng đường dài để tiếp cận với thị trường ứng dụng di động. Tuy nhiên, có rất nhiều thông tin và doanh nghiệp thiết kế ứng dụng di động đang ngày càng trở nên chuyên nghiệp có thể giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận và hỗ trợ để gia tăng khả năng cạnh tranh, tạo lợi nhuận nhiều hơn trong kinh doanh./.

Related Posts

Leave a reply

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.