Số 9 Ngõ Huyện, Phường Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm - TP. Hà Nội
0948 302 880 - 0919 529 155

Thiết kế ứng dụng di động dành cho nhà hàng

Hiện không có công cụ nào có tính tương tác cao để thu hút tối đa lượng khách hàng bằng ứng dụng di động

Vì sao bạn nên thiết kế ứng dụng di động dành cho nhà hàng

Hiện nay, có nhiều điều thực sự ấn tượng đang diễn ra trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Nếu để ý, bạn sẽ thấy điều mà mỗi doanh nghiệp đang tìm kiếm. Đó là kinh doanh trực tuyến, đặc biệt là tương tác qua thiết bị di động.

Lý do thì rất đơn giản. Điều đó giúp họ tăng doanh số bán hàng, cải thiện nhận diện thương hiệu và có thêm nhiều khách hàng thân thiết.

Xu hướng và quy luật thị trường đang ngày càng thay đổi, việc tương tác trực tuyến trở thành một môi trường giao tiếp chủ yếu của khách hàng. Hầu hết tâm lý mọi người không hề rời chiếc điện thoại của mình một phút nào. Chính vì vậy, chỉ cần một tin nhắn vào đúng thời điểm thông qua ứng dụng, bạn sẽ có thể vượt xa các đối thủ trong thời buổi cạnh tranh hiện nay.

Thiết kế ứng dụng di động nhà hàng có thể hỗ trợ việc kinh doanh của bạn bằng nhiều cách. Ví dụ, mọi người đều ngại nấu ăn. Họ chỉ muốn đến một địa điểm lý tưởng hoặc ở nhà và gọi đồ ăn. Đó là lý do vì sao nhà hàng của bạn cần phải có một ứng dụng di động.

Trong bài viết này, tôi sẽ:ung-dung-di-dong-nha-hang

  • Nêu thực trạng tương tác qua di động của các nhà hàng.
  • Phân tích những lý do chính cũng như các tính năng có trong một ứng dụng nhà hàng.
  • Cuối cùng, giới thiệu một số ứng dụng tốt nhất liên quan đến dịch vụ ăn uống và những lợi ích khi  bạn sở hữu một ứng dụng nhà hàng.

Xu thế và số liệu ngành dịch vụ ăn uống

Hiện có 94% người dùng điện thoại thông minh tìm kiếm những địa điểm gần với họ, có tới 90% trong số đó hoạt động liên tục trong ngày. Một thống kê rất ấn tượng!

Điều này cho thấy, so với các lĩnh vực khác, thị phần của phát triển ứng dụng di động nhà hàng có sự tăng trưởng đáng kể. Năm 2016, tổng doanh thu trong lĩnh vực này là 160 triệu USD, gấp đôi so với năm 2014.

ung-dung-di-dong-nha-hang-1

Theo Cục Quảng cáo tương tác (IAB), 69% người dùng sử dụng thiết bị di động để mua đồ ăn nhẹ và xu hướng này ngày càng tăng. Nếu thực đơn nhà hàng của bạn không rõ ràng, khách hàng sẽ không gọi đồ và họ sẵn sàng tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.ung-dung-di-dong-nha-hang-3

Điều này cũng có nghĩa là một khi ứng dụng di động nhà hàng được tạo ra, nhà hàng của bạn sẽ cơ hội nằm trong TOP 5 địa điểm ăn uống trực tuyến trên thế giới.

Và dưới đây là lý do vì sao bạn nên phát triển một ứng dụng như vậy:

Bạn sẽ đặt ra câu hỏi: Liệu ứng dụng cho nhà hàng của mình có khả năng cạnh tranh trên thị trường hay không?

Bạn nên biết rằng 50% lượng khách hàng sẽ tải ứng dụng của bạn và quay trở lại nhà hàng nếu khách hàng có được ưu đãi đặc điệt mà bạn cung cấp qua ứng dụng.

Khách hàng chờ đợi gì từ một ứng dụng di động nhà hàng?

Khi ứng dụng hoạt động, giữa bạn và khách hàng có một sự tương tác liên tục. Đây cũng được gọi là “có đi có lại”, bởi một khi bạn làm hài lòng khách hàng, cung cấp cho họ trải nghiệm dễ dàng, họ sẽ quay trở lại, mua hàng và vui vẻ để lại những lời nhận xét và ấn tượng tốt đẹp về dịch vụ của bạn.

Hãy xem những lợi ích mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng thông qua ứng dụng di động kèm ưu đãi:

  1. Thực đơn rõ ràng và các món đặc biệt hàng ngày.
  2. Cơ hội để yêu cầu giao hàng và chi trả trong ứng dụng.
  3. Có địa điểm phục vụ bữa tối.
  4. Đưa ra ý kiến phản hồi, nhận xét, bình phẩm cho sản phẩm/dịch vụ.
  5. Chia sẻ trên mạng xã hội.
  6. Tham gia vào các chương trình giới thiệu.
  7. Chương trình tri ân khách hàng (điểm thưởng, giảm giá, phiếu giảm giá) và nhiều chương trình khác nữa.

ung-dung-di-dong-nha-hang-4

Bạn cứ thử xem, khi khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm ứng dụng di động của bạn, chắc chắn họ sẽ sử dụng dịch vụ của bạn thường xuyên hơn. Và đó là một lý do để xác định việc phát triển một ứng dụng di động cho nhà hàng.

Để cung cấp sự tương tác, trong ứng dụng nhà hàng của bạn phải có những tính năng sau:

  • Định vị – đây là tính năng bắt buộc phải có cho một ứng dụng tìm địa điểm ăn uống; bạn cần nhúng bản đồ và dịch vụ GPS trong ứng dụng của mình. Nó sẽ hiển thị vị trí của người dùng và khoảng cách tới địa điểm mong muốn.
  • Xem thực đơn và đặt hàng – đây sẽ là bộ khung của ứng dụng, một danh sách các món ăn cùng với hình ảnh, mô tả, giá cả và nút “thêm vào giỏ hàng”
  • Mua hàng trong ứng dụng – thanh toán qua di động giúp tăng 40% tổng chi phí. Do vậy, tốt nhất bạn nên kết hợp một công cụ ngân hàng trực tuyến vào ứng dụng. Công cụ này sẽ chuyển hướng người dùng đến một dạng thức thanh toán trực tuyến thông thường.
  • Chương trình tri ân khách hàng – chi phí duy trì khách hàng hiện có rẻ hơn 5 lần so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Và một ứng dụng di động cho nhà hàng sẽ trở thành một công cụ hữu ích giúp bạn thực hiện việc này. Hãy suy nghĩ và tăng cường ứng dụng của bạn với những giải thưởng và điểm số dành cho khách hàng cho những lần mua tiếp theo, tăng dần mức độ thân thiết cho khách hàng và liên lục giảm giá, đưa ra ưu đãi đặc biệt để mời họ quay trở lại mua hàng.
  • Các phương tiện truyền thông xã hội – sự kết hợp này là cần thiết để có nhiều khách hàng mới và tăng doanh thu.

Đây là những tính năng cơ bản thường có trong những ứng dụng cho nhà hàng. Chúng ta cũng điều chỉnh hoặc bổ sung thêm chức năng đối với mỗi dự án và tính toán tổng chi phí và thời gian để phát triển ứng dụng cho nhà hàng.

ung-dung-di-dong-nha-hang-6
Thiết kế ứng dụng

7 lý do chính mà nhà hàng của bạn cần thiết phải có một ứng dụng di động

Bạn cần phải tạo một ứng dụng di động cho nhà hàng. Hiện không có công cụ nào có tính tương tác cao để thu hút tối đa lượng khách hàng bằng ứng dụng di động.

  1. Tiếp cận khách hàng ở gần

  2. Người dùng trải nghiệm một cách dễ dàng và nhanh chóng đồng nghĩa với việc tăng doanh thu .

Khi khách hàng đang tìm kiếm một địa điểm để ăn hay đặt hàng, trong trường hợp này, một ứng dụng di động là công cụ tốt nhất để bạn giúp khách hàng của mình.

Dần dần, họ sẽ đánh giá cao và ưa thích sự thuận tiện này. Và doanh thu của bạn sẽ tăng, đơn hàng mở rộng hơn.

ung-dung-di-dong-nha-hang-5

  1. Phát triển kênh kinh doanh đáng kể khác.

  2. Tăng tính chuyên nghiệp cho công việc của bạn.

Nhân viên phải rất cố gắng để nghe được yêu cầu của khách hàng qua điện thoại. Điều này khá là phiền phức cho cả 2 bên. Ứng dụng có thể giúp hạn chế việc sử dụng điện thoại để đặt hàng cũng như việc chi trả và cung cấp nhiều cơ hội để lựa chọn việc đặt hàng. Thời gian sử dụng điện thoại giảm – tăng thời gian chốt đơn hàng cho khách. Người giao hàng cũng không phải vội với việc thanh toán bằng tiền mặt.

-ung-dung-di-dong-nha-hang-10

  1. Các chương trình tri ân khách hàng.

Hãy phục vụ khách hàng như thể đó là khách hàng duy nhất của bạn và dần dần họ sẽ bắt đầu giới thiệu nhà hàng của bạn cho bạn bè và chia sẻ trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể khuyến khích mọi người bình luận, chia sẻ và giới thiệu thông qua các dịch vụ ưu đãi. Qua đó, khách hàng sẽ cảm nhận được sự thân thiện của nhà hàng, đồ ăn ngon và ấm cúng. Và bạn nên thường xuyên đưa ra các chương trình quảng cáo giảm giá cho khách hàng thân thiết.

-ung-dung-di-dong-nha-hang-9

  1. Tăng Lợi nhuận trong những ngày đặc biệt.

Những chương trình ưu đãi giảm giá hàng ngày của bạn có thể tăng doanh thu trong ngày, chưa kể đến việc bạn có thể tăng gấp đôi doanh thu vào cuối tuần. Hãy gửi thông báo đúng lúc để thu hút khách hàng.

-ung-dung-di-dong-nha-hang-8

  1. Nhiều thông tin có giá trị

Thông qua thiết kế ứng dụng của nhà hàng, khách hàng có thể đưa ra những phản hồi tích cực về triển vọng của thị trường, thời gian và tần suất đặt hàng, đồ ăn yêu thích, phản hồi về chất lượng món ăn và dịch vụ. Những điều đó sẽ giúp nhà hàng của bạn cải thiện và đổi mới chất lượng dịch vụ.

Related Posts

Leave a reply

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.