Số 33 Ngõ Huyện, Phường Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm - TP. Hà Nội
0948 302 880 - 0911 279 155

Kiếm tiền từ ứng dụng di động?

Kiếm tiền từ ứng dụng di động như thế nào?

Như các bạn đã biết, mỗi ứng dụng di động trước khi tung ra thị trường đều mất một khoảng thời gian nhất định để xác định rõ chiến lược tiếp thị.

Một ứng dụng di động cũng giống như mọi sản phẩm kinh doanh khác. Ví dụ như bộ bàn ghế, quả trứng, bao thuốc lá, chiếc ôtô hay hộp sữa chua…Ứng dụng di động đó phải được quảng bá để người dùng hay khách hàng nhận biết và sử dụng.

Tuy nhiên, thu hút người sử dụng hoàn toàn khác với việc kiếm từ các ứng dụng di động.

Vậy, bạn đã bao giờ nghĩ tới việc thu lợi nhuận từ các ứng dụng chưa? Chúng tôi sẽ đưa ra một số ý tưởng cho bạn.

Ung-dung-di-dong-danh-cho-doanh-nghiep

Kiếm tiền từ một ứng dụng miễn phí

Ứng dụng miễn phí và việc mở khoá các tính năng

Tải ứng dụng miễn phí nhưng người dùng có thể mua thêm các tính năng, nội dung khi sử dụng các ứng dụng. Đây là cách phổ biến hiện nay, nhất là các trò chơi di động.

Có nghĩa là người dùng có thể tải về miễn phí các trò chơi, nhưng có thể họ sẽ dành một khoản chi phí nhỏ nếu muốn có được các phụ kiện cần thiết để tối ưu hoá hiệu suất nhân vật của mình. Đó là phương pháp kiếm tiền hiệu quả, đặc biệt là các trò chơi gây nghiện.

Mô hình kinh doanh này cũng được nhiều phương tiện truyền thông kỹ thuật số áp dụng. Ban đầu, họ cung cấp cho người dùng một vài tính năng miễn phí nhưng sẽ bị hạn chế việc tiếp cận thông tin hay. Và tất nhiên, người dùng muốn được sử dụng tính năng cao cấp nhất của ứng dụng đã mua, họ phải bỏ tiền.

Ung-dung-di-dong-danh-cho-doanh-nghiep_2

Ứng dụng miễn phí có quảng cáo

Việc tải về và sử dụng các ứng dụng hoàn toàn được miễn phí. Nhưng tác giả của ứng dụng dành một không gian để các nhà quảng cáo cung cấp dịch vụ dưới dạng hình ảnh hoặc video.

Khi sử dụng ứng dụng, người dùng sẽ nhìn thấy các Banner quảng cáo nhỏ thường xuyên xuất hiện trên màn hình. Để có được thu nhập đáng kể với mô hình kinh doanh này, các ứng dụng phải tạo ra lượt truy cập lớn và duy trì số lượng người dừng ổn định. Doanh thu từ việc kinh doanh ứng dụng này phụ thuộc chủ yếu vào số lần nhấp chuột vào các Banner quản cáo.

thiet-ke-dung-di-dong_2

Ứng dụng song song

Kiểu kinh doanh này trở nên phổ biến trên thị trường ứng dụng di động trong vòng 5 năm trở lại đây. Nhà phát triển sẽ thiết kế song song hai ứng dụng, một miễn phí và một trả phí với các tính năng mở rộng hơn. Đây là một chiến lược kinh doanh tốt bởi người dùng sẽ cân nhắc việc trả tiền mua bản full sau khi đã trải nghiệm phiên bản miễn phí.

Ví dụ điển hình của việc sử dụng mô hình này là các nhà quản lý cộng đồng sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội. Họ cho phép người dùng sử dụng phiên bản Freemium nhằm ràng buộc tài khoản. Nhưng để có thể nhập dữ liệu cho tất cả các tài khoản trong cùng một công cụ, bạn phải nâng cấp lên phiên bản cao hơn.

Các ứng dụng thử nghiệm miễn phí

Detailed illustration of a Isometric Business Infographic on Mobile Phone This illustration is saved in EPS10 with color space in RGB.

Chiến lược này cho phép người dùng di động được tải về các ứng dụng và sử dụng nó miễn phí trong một vài tuần. Mục tiêu là cho người dùng thấy những tiện ích của ứng dụng, qua đó thuyết phục họ mua nó. Các nhà phát triển ứng dụng di động ít khi sử dụng chiến lược này. Có thể áp dụng với các ứng dụng dành cho người khiếm thị hoặc các công ty phần mềm ứng dụng có mục đích hướng đến một số khách hàng tiềm năng mà họ đề xuất để kiểm tra các ứng dụng miễn phí.

Tính phí cho mỗi lượt tải ứng dụng.

Một cách kiếm tiền khác từ ứng dụng di động là tính phí trước đối với người dùng trước khi họ tải ứng dụng về. Kiểu kinh doanh này ít được áp dụng và dễ gây mất niềm tin đối với người dùng bởi họ không kiểm tra được sản phẩm trước khi mua. Hơn nữa, để thu hồi vốn đầu tư thiết kế ứng dụng, sẽ phải mất hàng ngàn lượt tải. Và một lưu ý nữa là, bạn phải trả tiền hoa hồng cho bên cung cấp dịch vụ thanh toán. Theo thống kê, người dùng iOS có nhiều khả năng thanh toán hơn Android.

StockSubmitter|||$|1N|0000000000000000000000000000000000000000|16$17@5011005.283_5005020.533@148$145$@Industry.Miscellaneous$Objects.Miscellaneous$@$@36$34@$@$@$@316$@$@$@$@$@$@$@$@$@57$54@$@$@0x6x242.15$0x6x183.15$@Industry.Miscellaneous$Objects.Miscellaneous$@111$90$@16$17@$@$@$@$@$@$@13.0$342.0$@$@$@$@$@$@$@$$@$$|||$$0$0$0||0000000000000000000000000000000000000000|

Không kiếm tiền từ ứng dụng di động?

Một số doanh nghiệp phát triển ứng dụng nhưng khong tính đến việc kiếm tiền. Họ tạo ra các ứng dụng nhằm tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của họ. Nó có thể giúp doanh nghiệp nâng cao thương hiệu trong lĩnh vực điện thoại di động và đẩy mạnh dịch vụ khách hàng. Mặc dù tải về và sử dụng các ứng dụng là miễn phí, nhưng bù lại, họ lại thu được lợi nhuận từ việc kinh doanh sản phẩm của mình

Một số thủ thuật để kiếm tiền từ ứng dụng di động

Đặt giá thuế GTGT:

Theo luật của EU, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 1 năm 2015, thuế GTGT được trả theo quốc gia của người sử dụng.

Chọn các mô hình kinh doanh phù hợp với các loại ứng dụng:

Hãy theo nghiên cứu và theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn để đưa ra quyết định thiết kế ứng dụng di động thực tế với thị trường.

Thiết lập các mục tiêu khác nhau cho các ứng dụng di động và trang Web

Thiết kế ứng dụng di động cho doanh nghiệp không nhất thiết phải giống với trang Web. Nó phải được sử dụng để tăng cường chiến lược tiếp thị của bạn, cung cấp các cơ hội mới cho khách hàng của bạn và tiếp cận khách hàng mới…Ví dụ, một công ty thương mại có thể có một trang web để bán sản phẩm, nhưng ứng dụng di động để thực hiện chương trình tri ân khách hàng.

Cho phép người dùng sử dụng các tính năng có giá trị

Bạn sẽ bị đánh giá kém hơn đối thủ của mình nếu bạn tính phí một số chức năng mang tính cạnh tranh. Khi đó, người dùng sẽ không ngần ngại bình luận xấu trên cửa hàng ứng dụng.

Related Posts

Leave a reply

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.