Số 33 Ngõ Huyện, Phường Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm - TP. Hà Nội
0948 302 880 - 0911 279 155

Những tactics làm tăng lượng download một ứng dụng di động

Ứng dụng di động không phải xa lạ trong thời kỳ hiện nay. Tuy vậy làm thế nào để ứng dụng đó được tin dùng và tải về nhiều thì không phải là dễ dàng.

In-app referrals làm tăng lượng dowload ứng dụng di động

Theo Max J Crawley, Business Development Manager của Uber. Khi khách hàng có nhu cầu di chuyển, họ chỉ cần dùng điện thoại book xe. Tiếp đó  tài xế sẽ có mặt trong vòng 5 phút làm khách hàng rất hài lòng. Sự tăng trưởng có được hiện nay của Uber một phần lớn là nhờ vào truyền miệng ( word-of-mouth marketing).
Word-of- mouth marketing chính là tiền thân của in-app referrals.
Cụ thể hơn về cách mà các doanh nghiệp dùng in-app referrals như một hình thức truyền miệng, ví dụ như Uber.
Khi bạn gửi invitation tới bạn bè để download ứng dụng Uber. Hệ thống sẽ tự động gửi lời mời tới họ với nội dung: “Bạn được gửi quà tặng là một chuyến đi Uber miễn phí. Download ứng dụng Uber ngay để trải nghiệm’. Như vậy, khi bạn bè của bạn download ứng dụng, bạn cũng nhận được một ưu đã nhất định. Uber thì có thêm một user mới. Đây là hình thức ‘win-win-win’ cho cả ba bên.

 

Thiết kế ứng dụng di động

Content marketing

Người dùng không lướt web chỉ để đi đến download ứng dụng. Việc xem những quảng cáo nhàm chán chiếm gần hết màn hình di động. Điều đó làm họ cảm thấy đang bị xâm phạm vào khoảnh khắc riêng tư.

 

5-ung-dung-cua-google

Tuy nhiên, với content marketing thì điều đó không còn đáng lo nữa. Đó là cách để tiếp cận người dùng, dẫn dắt họ tới hành động cụ thể.
Để bắt đầu với content marketing, hãy tập trung hiểu khách hàng của bạn, hiểu nhu cầu của họ. Càng thấu hiểu khách hàng, bạn càng có khả năng đáp ứng tốt những nhu cầu của họ bấy nhiêu.
Content Marketing được đánh giá rất quan trọng giúp tăng lượng dowload ứng dụng di động vì hiệu quả của nó có thể kéo dài hơn so mà không gây sự khó chịu cho người dùng.

Sử dụng công cụ tối đa hoá tìm kiếm trong app store

Công cụ này sẽ đảm bảo cho một ứng dụng ‘visible’ hay là được tìm thấy dễ dàng hơn giữa vài ngàn ứng dụng cùng loại, có cùng chức năng và thiết kế tương tự.

Các trang mạng xã hội là kênh hữu hiệu để tăng lượng dowload ứng dụn g di động

 

Hiệu quả của các trang mạng xã hội đến tâm trí người dùng trong việc xây dựng thương hiệu đã được chứng minh kể từ khi ra đời các kênh này. Tác dụng của chúng vẫn chưa hề có dấu hiệu ‘hạ nhiệt’. Đây là một kênh quảng cáo hiệu quả giúp người dùng tiếp cận được và dowload ứng dụng di động.

 


Tuy nhiên, trong việc sử dụng mạng xã hội cũng cần có một số lưu ý như sau:

  • Chọn các trang mạng xã hội phù hợp: không phải tất cả các kênh này đều phù hợp để quảng bá cho một sản phẩm. Cụ thể ở đây là ứng dụng, bởi vì nhóm người dùng là khác nhau. Vì thế, cần chọn những cộng đồng mạng có nhóm người dùng bao gồm những khách hàng tiềm năng của bạn.000
  • Tận dụng infographics và video để chuyển tải nội dung: trong một xã hội quá tải thông tin hiện nay, so với những mẩu quảng cáo hay bài viết truyền thống dài dằng dặc, thì hai tool này có thể chuyển tải thông tin đến người đọc một cách ngắn gọn và cô đọng nhất. Bên cạnh đó có thể thêm vào một chút hài hước để tăng tính thú vị và bớt nhàm chán.
  • Lôi kéo sự quan tâm không chỉ từ những thông tin mang tính quảng cáo: áp dụng quy tắc 80/20, trong đó 80% content nên mang tính giải trí hoặc có ích, 20% còn lại để khuyến khích người dùng bấm vào nút CTA (call to action). Mục đích của viêc này là để tăng lượng tương tác với người dùng trên mạng xã hội.

Chuẩn bị kế hoạch PR ít nhất 2 tháng trước khi lauching chính thức

 

Người dùng dường như không thích tìm hiểu những gì mà họ cho là ‘visible’. Vì thế, trước khi lauching ứng dụng, hãy lên kế hoạch PR cho sản phẩm. Các phóng viên, blogger nổi tiếng, thậm chí là influencers để giới thiệu cho ứng dụng ít nhất trước 1 tháng để tạo độ phủ sóng và nhận diện thương hiệu. Cũng như mạng xã hội, những người đọc bài giới thiệu sẽ nằm trong một nhóm đặc thù, nên cũng cần chọn đúng những người review để có thể tiếp cận nhanh chóng với target customer.

Related Posts

Leave a reply

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.