Số 33 Ngõ Huyện, Phường Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm - TP. Hà Nội
0948 302 880 - 0911 279 155

Tiềm năng thị trường di động qua những con số thống kê

Thống kê thị trường Việt Nam trong năm 2015 thể hiện tiềm năng rất lớn cho thương mại điện tử trên nền tảng di động (Mobile E-commerce).

Tiềm năng thị trường di động qua những số liệu thống kê

Thống kê thị trường Việt Nam trong năm 2015 thể hiện tiềm năng rất lớn cho thương mại điện tử trên nền tảng di động (Mobile E-commerce). Với dân số 90 triệu người, 39% sử dụng Internet, số lượng thuê bao di động trên 130 triệu thuê bao (1 người việt trung bình có 1,45 thẻ SIM điện thoại), trong đó 34% dân số có sử dụng internet qua nền tảng di động.

Sự bùng nổ Mobile Web:

Vào năm 2007, trên toàn thế giới có hơn 400 triệu người dùng di động so với con số là 1,1 tỉ người dùng máy tính và laptop. Tuy nhiên, năm 2016, con số được dự đoán sẽ tăng lên hơn 2 tỉ người, nghĩa là số lượng người dùng đã tăng gần 5 lần chỉ trong 10 năm, dự đoán sẽ sớm áp đảo số người dùng máy tính và laptop. Trong tương lai gần, lượng người dùng internet tăng lên cũng chủ yếu đến từ người dùng di động.

Thời gian sử dụng các thiết bị điện tử đang ưu ái cho di động

Cụ thể, con số này là khoảng 3 tiếng 18 phút trên di động, so với 2 tiếng 10 phút trên máy tính. Thời gian người dùng dành cho di động xếp ở mức cao thứ hai, chỉ sau TV với thời lượng khoảng 3 tiếng 58 phút.
Tuy nhiên, người xem đang có xu hướng chắt lọc khắt khe hơn với những nội dung và thông tin đến từ TV để chuyển sang di động.

Mạng xã hội và ngôi vương trên các thiết bị di động

Facebook và Facebook messenger đang dẫn đầu trong bảng xếp hạng các ứng dụng phổ biến trên di động, tái khẳng định vị trí của mạng xã hội trên các thiết bị di động.

facebookvsfacebook-messenger

Với các Marketer, điều này nghĩa là họ nên sớm điều chỉnh mô hình PESO của mình cho phù hợp với xu hướng ưa chuộng của người dùng để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.

Visual content thu hút người dùng

Nếu mạng xã hội được mệnh danh là đế vương trên các thiết bị di động, visual content sẽ ở vị trí hoàng hậu. Trong đó, các ứng dụng như Youtube hay Instagram đang giữ ưu thế với tỉ lệ lần lượt là 59,4% và 38,4%. Sẽ thật đáng tiếc nếu bỏ qua việc quảng bá trên những kênh này.

Sự thống trị của hai hệ điều hành trên di động:

Không có ứng cử viên nào khác ngoài Android với tỉ lệ 52,7% trên thị trường di động và iOS chiếm khoảng 43,9%. Phần nhỏ nhoi còn lại dành cho Microsoft và BlackBerry.

ios-android-windows

Thói quen check mail trên di động:

Hơn 50% email được mở trên di động thông qua ứng dụng của chúng trên di động. Điều này nhắc nhở các Marketer việc tối đa hoá nội dung các mail trên tất cả các platform chứ không chỉ riêng trên di động, nhất là đối với các email thông báo hay quảng cáo.

Quảng cáo trên di động:

Quảng cáo trên các thiết bị di động đang có tốc độ phát triển nhanh nhất, chiếm 30% trong tổng số 27,5 tỉ USD dành cho digital advertising toàn cầu năm 2015.

Ngoài các mạng xã hội trên mobile, có hai lĩnh vực khác cũng rất đáng quan tâm, một trong số đó là video advertising với doanh thu đang ‘cất cánh’ với 500 triệu USD năm 2014 và dự đoán sẽ tăng lên đến 4,4 tỉ USD trong năm 2018, thứ hai là in-app advertising với doanh thu 17 tỉ USD vào năm 2018.

Những con số trên đây tuy không phản ánh hết được những sự phát triển của mobile marketing và người ta cũng vẫn đang phải xem xét đến việc mobile ad-blocking đang ngày càng tăng, điều mà những con số biết nói này đang nói với marketers là cơ hội và tiềm năng mà ngành quảng cáo mới mẻ này có thể mang lại cho brand của họ.

Related Posts

Leave a reply

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.