Số 33 Ngõ Huyện, Phường Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm - TP. Hà Nội
0948 302 880 - 0911 279 155

Quảng bá ứng dụng di động: Đơn giản thôi

Thiết lập một chiến lược tiếp thị điện thoại di động để thúc đẩy ứng dụng là công việc cực kỳ quan trọng bởi nó quyết đinh sự thành bại của sản phẩm ứng dụng di động của bạn.

Những công cụ quảng bá ứng dụng di động của bạn hiệu quả

Nếu bạn đã có một số kinh nghiệm trong việc phát triển các ứng dụng di động, bạn sẽ nhận thấy rằng kiến thức lập trình đôi khi không đủ để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng … Đặc biệt là nếu bạn làm việc tự do. Để thực hiện dự án, bạn phải kết hợp các kỹ năng của các nhà thiết kế, lập trình viên và chuyên gia tiếp thị điện thoại di động …

Thiết lập một chiến lược tiếp thị điện thoại di động để thúc đẩy ứng dụng là công việc cực kỳ quan trọng bởi nó quyết đinh sự thành bại của sản phẩm ứng dụng di động của bạn.

Để thúc đẩy một ứng dụng có hiệu quả, bạn cần xem xét các công cụ sau đây:

  • Xây dựng một trang web teaser. Làm điều này 1 hoặc 2 tháng trước khi ra mắt ứng dụng để thu thập địa chỉ email của những người muốn biết khi nào ứng dụng được phát hành.
  • Xây dựng một microsite. Xây dựng một hoặc hai trang giới thiệu ứng dụng của bạn cho các đối tượng web. Tìm những gợi ý từ snapchat và Path.
  • Khởi động một blog. Gắn nó vào microsite của bạn. Viết một nội dung thú vị mà có thể lôi kéo mọi người đến với trang web của bạn. Buffer app thực hiện điều này rất hiệu quả.
  • Chia sẻ nội dung của bạn. Sử dụng Twitter, Facebook, Google+, LinkedIn hay Reddit… để quảng bá ứng dụng vài lần trong một tuần.
  • Tạo một video về sản phẩm. Làm một video sáng tạo, hài hước, kích thích sự suy nghĩ của người xem… như kể một câu chuyện, nhưng theo một cách mà mọi người có thể hiểu ra. Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời từ Dollar Shave Club.
  • Làm cho báo chí viết về ứng dụng của bạn. Doanh nhân Neil Patel từng nói: “Báo chí là cách tốt nhất để quảng bá những sản phẩm của bạn, và cách tốt nhất để làm điều đó là phải tự tiếp cận với các nhà báo.”
  • “Ném” nó vào các trang web review ứng dụng. Các trang web như 148appsAppStoreApps và AppAdvice…. có thể tạo ra rất nhiều tiếng vang cho ứng dụng của bạn nếu họ chịu đề cập đến nó.
  • Liên hệ với các blogger. Xác định các blogger, những người có thể viết nhiều điều tuyệt vời liên quan đến ứng dụng của bạn. Ví dụ, ứng dụng của bạn là dành cho trẻ em thì bạn có thể nhờ các blogger chuyên viết bài cho các bà mẹ, như trang này chẳng hạn.
  • Tham gia các cuộc thi. Tìm những cuộc thi liên quan đến lĩnh vực, ứng dụng của bạn – dù lớn hay nhỏ. Nếu bạn giành chiến thắng, bạn và ứng dụng của bạn sẽ được hàng tá nhà báo chú ý, đó là chưa đề cập đến chiến lợi phẩm khi giành chiến thắng.
  • Khởi động một podcast. Phát hành nó trên iTunes hoặc trang web của riêng bạn. Viết những nội dung mà ứng dụng của bạn có thể làm.
  • Luôn thu thập email. Thu thập email của khách hàng tiềm năng thông qua Facebook, Twitter hoặc trang web của bạn. Danh sách này là một công cụ tiếp thị rất mạnh mẽ. Mailchimp có thể hữu dụng với bạn.
  • Tạo một series how-to 6s. Tận dụng tối đa Vine với những video để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy những điều hữu ích trong ứng dụng. Các hashtag #howto là một trong các tags hàng đầu trên Vine.
  • Sử dụng Dubbler. Quảng bá ứng dụng của bạn trên Dubbler – một mạng xã hội chuyên về audio 60s.
  • Đăng bài trên Pinterest. Sử dụng blog hình ảnh, infographics và nội dung trực quan từ ứng dụng để tạo ra nội dung trên bảng Pinterest của bạn. Bạn còn có thể sử dụng hình ảnh của khách hàng hay tổ chức các cuộc thi.
  • Tìm và chiêu dụ khách hàng. Các tác giả đằng sau Canvsly đã phải đi tìm các trường mỹ thuật, thư viện và các bác sĩ nhi khoa để có được nhiều khách hàng hơn. Biết đối tượng của bạn là ai và hãy… đi tìm họ.
  • Tổ chức một cuộc thi. Ví dụ, bạn có thể khuyến khích mọi người tweet và chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội của họ để thúc đẩy ứng dụng của bạn. Và một người ngẫu nhiên mỗi ngày/tuần có thể giành được một code download miễn phí ứng dụng nếu nó là một ứng dụng trả phí; hay một phần thưởng có giá trị nào đó trong game; v.v…
  • Tạo một nhóm Facebook. Thành lập một nhóm cho những người quan tâm đến ứng dụng của bạn để họ có thể gặp gỡ và giao lưu thường xuyên. Ví dụ, nếu ứng dụng của bạn phục vụ cho người đi bộ, tạo một nhóm “hội những người yêu thích đi bộ”.v.v…
  • Tìm một cơ hội để thuyết trình. Tìm các sự kiện mà có thể có một chủ đề thích hợp với ứng dụng của bạn và tham gia. Bắt đầu từ những sự kiện nhỏ để được công nhận là một điễn giả cho mọi sự kiện.
  • Tận dụng lợi thế của hộp thư thoại/nhạc chờ. Đưa một sáng tạo đề cập đến ứng dụng vào trong hộp thư thoại của bạn.
  • “Xử lý” các review tiêu cực để làm hài lòng người dùng. Hãy nhớ rằng: Một khách hàng hài lòng là một đại sứ thương hiệu cho các ứng dụng của bạn.
  • Hãy sử dụng App Store Optimization. Bạn có thể tìm thấy nó ở khắp nơi, như trong gamestudio.vn chẳng hạn.
  • Liên hệ với quản trị viên của các trang Facebook có liên quan. Hãy tìm các trang web có 100k+ like và tiếp cận với các quản trị viên của họ. Hãy chắc chắn rằng các trang này có thể làm gì đó với ứng dụng của bạn. Sau đó cung cấp cho họ một lý do thuyết phục họ đề cập đến nó trên các trang của họ.
  • Tối ưu hóa chữ ký email của bạn (hoặc các tài khoản trên các diễn dàn có liên quan). Cung cấp một vài dòng hấp dẫn về ứng dụng của bạn cùng với các liên kết để người thấy có thể download.
  • Xem xét việc tung ra các đợt khuyến mại. Nếu ứng dụng của bạn là trả phí khi download, xem xét một giá khuyến mại $0,99 (có thể free) trong một thời gian nào đó để khuyến khích các đợt mua hàng.
  • Tích hợp mạng xã hội trong ứng dụng. Điều này hiễn nhiên là để người dùng chia sẻ với những người khác. Hãy để ứng dụng của bạn cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh trên các mạng xã hội để lôi kéo thêm người dùng cho ứng dụng của bạn. Hãy nhớ, khách hàng cũng là nhưng nhà báo.
  • Những App store không chính thống. Đừng chỉ tập trung vào Google Play & Apple App Store, còn có rất nhiều app store khác trên thị trường, nơi bạn có thể upload ứng dụng của bạn hoàn toàn miễn phí. Như GetJarSlideMeOpera Mobile StoreAppsLibAmazon AppstoreAppBrain…Nếu riêng Android bạn có thể tìm thêm ở đây.
  • SEO” ứng dụng của bạn. Ngoài ASO trên các app store, bạn cũng nên tận dụng công cụ tìm kiếm của Google, Bing để quảng bá cho ứng đụng bằng cách SEO gián tiếp thông qua các trang microsite hoặc trang đích của ứng dụng.
  • Bắt đầu chiến dịch Kickstarter. Ngay cả khi bạn không cần tiền ủng hộ, một chiến dịch Kickstarter cũng là một cách rất hiệu quả để mọi người chú ý đến ứng dụng của bạn.

Related Posts

Leave a reply

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.