Số 33 Ngõ Huyện, Phường Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm - TP. Hà Nội
0948 302 880 - 0911 279 155

Những yếu tố làm nên sự thành công của một ứng dụng di động

Hãy tham khảo những yếu tố làm nên sự thành công của ứng dụng

Những yếu tố làm nên sự thành công của một ứng dụng di động

Bạn có một ý tưởng xây dựng ứng dụng di động rất hay và bạn muốn phát triển và đưa nó đến với người dùng. Đối với sự phát triển mạnh mẽ công nghệ như hiện nay, việc đó hoàn toàn có tính khả thi cao. Thực tế, nhà phát triển ứng dụng sẽ tư vấn và nói cho bạn biết từng bước trong quá trình xây dựng và phát triển ứng dụng di động. Chắ chắn bạn sẽ hài lòng với kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, bạn phải nhớ một điều rằng, ngay cả những ứng dụng di động được thiết kế rất hoàn hảo cũng có thể không được ghi nhận, thậm chí bị bỏ qua.

Những ứng dụng này đã biến mất trong số hàng triệu ứng dụng tại cửa hàng ứng dụng. Do đó, bạn cần phải làm gì để đảm bảo rằng, ứng dụng của mình sẽ thành công và có tính thực tiễn cao? Hãy tham khảo những yếu tố làm nên sự thành công của ứng dụng sau đây.

Đơn giản hóa việc đăng nhập

Sau khi tải ứng dụng của bạn về, người dùng mở ứng dụng di động và họ sẽ thấy một màn hình đăng nhập hoặc một trang bảng tuỳ chọn. Ứng dụng của bạn phải được thiết kế để truy cập một cách dễ dàng nhất có thể. Người dùng di động ngày nay rất thiếu kiên nhẫn và họ chỉ tập trung trong chốc lát. Các ứng dụng cần phải ngay lập tức tạo ấn tượng tốt với khách hàng, nếu không họ sẽ tắt ứng dụng của bạn và tìm một ứng dụng khác. Bạn nên tích hợp mạng xã hội vào ứng dụng vì chỉ với một vài thao tác trên biểu tượng mạng xã hội, người dùng đã có thể truy cập vào nội dung tiếp theo trong ứng dụng di động.

Rõ ràng, người dùng ứng dụng không quan tâm đến việc phải thông qua các nhiều thao tác để có thể tạo lập tài khoản, rồi phải xác nhận qua email trước khi tiếp tục truy cập vào ứng dụng. Nếu bạn có ý định yêu cầu người dùng tạo một tài khoản và mật khẩu, hãy thêm lựa chọn đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội vào ứng dụng di động của bạn.

Quảng cáo ứng dụng

Thông qua quảng cáo, bạn có thể giới thiệu ứng dụng tới khách hàng; theo dõi lượt tải, và quản lý mức độ thành công của chiến lược quảng bá. Đồng thời, bạn có thể giới thiệu tới người dùng những tính năng của ứng dụng, cách sử dụng và lợi ích mà ứng dụng di động mang lại.

Bạn đừng nghĩ rằng việc quảng cáo chỉ được thực hiện sau khi ứng dụng đã hoàn thành. Thực tế, bạn cần phải có chiến lược quảng bá sản phẩm từ trước đó. Bạn có thể phát hành bản dùng thử và người dùng sẽ nhận xét ứng dụng thông qua truyền miệng hay mạng xã hội.

Tạo một trang web chính thức cho ứng dụng di động và người dùng có thể tải ứng dụng cũng như cập nhật phần mềm. Hãy kể câu chuyện của bạn trên trang web này và cho người dùng biết được nguồn cảm hứng để bạn xây dựng ứng dụng này. Hãy viết cả về quá trình bạn xây dựng cũng như phát triển ứng dụng di động.

Chia sẻ trên mạng xã hội

Chia sẻ trên mạng xã hội chỉ là một phần của quảng bá trực tuyến. Bạn có thể tạo một trang chính thức cho ứng dụng và mời bạn bè thích trang đó. Bạn có thể sử dụng trang này để đăng những thông báo, những thay đổi trong ứng dụng và quảng cáo tới mọi người. Người dùng sẽ thích và chia sẻ trang. Đó là cách nhanh nhất để ứng dụng của bạn tiếp cận với mọi người.

Khi bạn sử dụng một trang mạng xã hội, bạn có thể đưa ra những ưu đãi và có thể treo giải thưởng khi họ chia sẻ và đăng thông tin của bạn. Người dùng sẽ được nhận thưởng khi họ mời bạn bè thích trang của bạn. Thêm một tính năng trong ứng dụng để người dùng có thể chia sẻ ứng dụng với bạn bè trên mạng xã hội.

Đơn giản hóa ứng dụng

Giao diện ứng dụng của bạn phải hoàn mỹ. Bạn muốn có một thiết kế đẹp mắt, gọn gàng. Luôn luôn nhớ rằng khách hàng rất thiếu kiên nhẫn và sẵn sàng gỡ bỏ ứng dụng của bạn nếu nó khó sử dụng hay có dấu hiệu lừa đảo. Trong tình huống xấu hơn, họ có thể để lại những phản hồi xấu và nói với mọi người rằng ứng dụng của bạn không tốt. Điều này có nghĩa rằng sự đơn giản là yếu tố quyết định sự thành công của ứng dụng.

Hãy tạo ra những tính năng mà người dùng có thể dễ dàng sử dụng. Mọi thứ trong ứng dụng phải được thể hiện một cách rõ ràng. Nếu ứng dụng của bạn xây dựng dựa trên một trang web và người dùng đã quen với việc trải nghiệm trực tuyến trên trang web, họ mong muốn sẽ có trải nghiệm tương tự trên ứng dụng. Hãy chắc chắn rằng ứng dụng và trang web của bạn đồng nhất về chức năng.

Giao diện dọc hoặc ngang

Rất thuận lợi là hiện nay nhiều thiết bị di động có hỗ trợ “định hướng kép”. Khi phát triển một ứng dụng di động, bạn phải xem xét cả định hướng kép. Ứng dụng sẽ hiện thị như thế nào ở chế độ ngang hoặc chế độ dọc? Mọi thứ được tổ chức như thế nào? Có dễ dàng truy cập ứng dụng ở cả hai giao diện hay không? Các thao tác để khởi động ứng dụng có dễ dàng hay không? Hãy đảm bảo rằng giao diện định hướng kép của bạn luôn thân thiện với người dùng.

Liên tục cập nhật

Khi có một ứng dụng di động, bạn sẽ muốn cập nhật thường xuyên. Bạn sẽ phải chữa lỗi, tạo phiên bản mới, thêm tính năng và thường xuyên cập nhật để duy trì sự tương thích với thiết bị di động.

Related Posts

Leave a reply

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.