Số 33 Ngõ Huyện, Phường Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm - TP. Hà Nội
0948 302 880 - 0911 279 155

Làm như thế nào để thiết kế lại một ứng dụng di động thành công

Thiết kế lại ứng dụng di động

  • Với thị trường đang nổi lên nhanh chóng, thiết kế giao diện người dùng đang nổi lên nhanh chóng với nhiều sự thay đổi. Cải tiến luôn gia tăng khi các nhà thiết kế và chuyên gia sáng tạo đã phác họa ý tưởng mới để tạo ra một giao diện trên điện thoại di động.
  • Để có đủ tiêu chuẩn là nhà thiết kế giao diện ứng dụng dành cho thiết bị di động có thẩm quyền, thì họ phải biết rõ xu hướng thiết kế mới nhất và các đối tượng nói chung đang thay đổi.
  • Và khi nói đến thiết kế  ứng dụng di động thì bạn cũng bị mắc kẹt bởi những điều thiết kế và tự hỏi làm thế nào để thiết kế một ứng dụng di động thành công. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời tất cả câu hỏi của bạn.

1. Mục đích

  1. Thiết kế ứng dụng trên điện thoại di động là một công việc lớn. Thiết kế ứng dụng không chỉ giới hạn trong việc cải thiện giao diện của người dùng và trải nghiệm của người dùng ứng dụng.
  2. Giống với thiết kế UX, bạn cũng phải nghiên cứu khách hàng mục tiêu là ai, và họ mong đợi gì. Sau đó mới đo tính khả thi của ứng dụng có thể đạt được như thế nào. Ngay cả khi bạn không hiểu tính năng nghiên cứu của người dùng.Thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động mang lại cho bạn cơ hội hoàn hảo để hiểu thiết kế dựa vào dữ liệu.
  3. Bạn phải nghiên cứu kĩ các dữ liệu và tìm ra những sai sót trong số người sử dụng. Chỉ khi đó, bạn mới có thể giải thích và khắc phục nó. Điều quan trọng là tìm ra lý do đằng sau việc cải tiến thiết kế để bạn lưu ý điều đó trong suốt quá trình thiết kế.

2. Giao tiếp hiệu quả

Truyền thông thường được chấp nhận trong quá trình thiết kế lại. Trong giai đoạn này, bạn rất cần biết động cơ của thiết kế ứng dụng là gì. Bạn phải thông báo sự thay đổi dự kiến cho thiết bị ứng dụng di động trong bao lâu.

Khi bạn nói với họ, bạn có thể thu hút người dùng của mình một cách thú vị. Bạn hiểu họ thích gì và không thích trải nghiệm gì trên điện thoại di động. Hãy để kênh truyền thông có hiệu quả với người dùng của bạn.

3. Xem xét lại

  • Dữ liệu có trong ứng dụng của bạn gồm 2 loại: Định lượng và chất lượng. Thu thập tất cả các dữ liệu và cố gắng nghiên cứu các xu hướng.
  • Bạn có thấy rằng đa số người dùng khó chịu với một vấn đề cụ thể?  Người dùng có hỏi làm thế nào để cập nhật một phần tử cụ thể trong tài khoản của họ? Người dùng có chọn nút điển hình khi họ đang cố gắng hoàn thành cái gì khác không? Điều này phản ánh bạn thiết kế đã đầy đủ các mục tiêu được thực hiện bởi cả công ty và người dùng.

4. Thực hiện thay đổi

Thiết kế lại ứng dụng trên thiết bị di động không có nghĩa tinh tế. Mục đích là để có một hiệu ứng lâu dài cho cả kinh doanh và thương hiệu. Những thay đổi đó tạo ra sợ mới lạ, làm cho thương hiệu có vị thế cao nhất. Đừng bỏ qua ý tưởng tinh chỉnh màu sắc, thử nghiệm với bố cục và thử các dạng phối khác.

5. Thử nghiệm

Đây là giai đoạn nhận phản hồi từ những người bên ngoài tổ chức. Bạn nên tận dụng cơ sở người dùng hiện tại. Dựa vào phản hồi của họ để hiểu sâu hơn về các vấn đề của ứng dụng của bạn.

6. Kiểm tra sử dụng

  • Sau khi nỗ lực rất nhiều thông qua nghiên cứu, lặp, thiết kế và phát triển, cuối cùng là thời gian hoàn thiện và sử dụng.  Việc tung ra phiên bản cập nhật này của ứng dụng trên thị trường với giao tiếp đúng, ngay từ PR sang tiếp thị trực tuyến. Bạn phải công khai câu chuyện được lấy cảm hứng từ thiết kế lại ngay sau khi bạn triển khai ứng dụng và tinh chỉnh. Cuối cùng, thông tin phản hồi và dữ liệu sử dụng sẽ bắt đầu.
  • Nhìn vào cách sử dụng. Xem xét tỉ lệ tham gia. Đánh giá tích cực trong cửa hàng ứng dụng? Có nhiều chuyển đổi hơn? Đây là nơi bạn cần chú ý. Sử dụng dữ liệu và phản hồi của bạn như một yếu tố quyết định để tính thành công của bạn và cũng để khám phá cơ hội lặp lại và thay đổi.

 

 

Related Posts