Số 33 Ngõ Huyện, Phường Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm - TP. Hà Nội
0948 302 880 - 0911 279 155

Làm thế nào để phát triển một ứng dụng mua sắm trực tuyến

Dù mặt hàng chúng ta đang tìm kiếm là gì thì một ứng dụng di động cụ thể dành cho mua sắm trực tuyến sẽ giúp chúng ta thay đổi cách tìm kiếm, chọn và mua hàng.

Làm thế nào để phát triển một ứng dụng mua sắm giống như Wish?

Theo điều tra của Flurry, gần đây, lượng người dùng sử dụng các ứng dụng mua sắm tăng nhanh hơn so với các ứng dụng ở lĩnh vực khác. Lượng truy cập trên cả iOS và Android đã tăng lên 174% qua từng năm.

Dù mặt hàng chúng ta đang tìm kiếm là gì thì một ứng dụng di động cụ thể dành cho mua sắm trực tuyến sẽ giúp chúng ta thay đổi cách tìm kiếm, chọn và mua hàng.

Dưới đây là một vài thống kê:

  • 81% lượt mua bán trên điện thoại thông minh là tự phát (theo nghiên cứu Zero Moment of Truth của Google – hay ZMOT);
  • 90% người dùng phải chuyển giữa các thiết bị và các màn hình để hoàn thành việc mua bán;
  • Khi mua sắm, 30% khách hàng sẽ bỏ qua giao dịch vì không hài lòng với trải nghiệm di động;
  • Thời gian tải tăng lên 100mili giây thì cơ hội bán hàng giảm 1%.
  • Chúng ta đều mong muốn giao dịch qua di động sẽ dễ dàng hơn giao dịch trực tiếp hay trên máy tính;
  • 61% người dùng cho rằng trải nghiệm di động ảnh hưởng đến ý kiến của khách hàng đối với nhãn hiệu.

Thông qua những thống kê trên, doanh thu vào năm 2015 là 115 tỉ đô la và năm nay là 142 đô la (theo Forrester Research).

ung-dung-mua-sam

Ứng dụng Wish là gì?

Ông Peter Szulczewski, đồng sáng lập ứng dụng Wish, giải thích: “Chúng tôi muốn trở thành Google AdWords cho các nhà bán lẻ” và họ đang dần đạt đến mục tiêu đó.

Ứng dụng Wish kết nối các nhà buôn với khách hàng trên toàn thế giới. Hiện nay, có khoảng hơn 100 triệu tài khoản khách hàng và 100,000 nhà buôn với khoảng 40 triệu mặt hàng. Một điểm cộng của Wish đó là giá cả. Bạn có thể tìm được mọi thứ ở đó, từ ốp điện thoại, quần áo cho đến thiết bị mang theo với mức giá rẻ hơn 50-80% so với trung bình. Có rất nhiều món đồ ở đây là hàng độc mà bạn không thể dễ dàng tìm được ở Walmart.

ung-dung-mua-sam_1

Wish giảm giá 15% cho mỗi đơn hàng. Nguyên nhân chính cho mức phí này là phí dịch vụ mà Wish cung cấp để giúp người bán cài đặt tiến trình thương mại và tương tác với khách hàng.

Wish đã có những ý tưởng sáng suốt giúp họ thành công:

  1. Họ đi theo định hướng di động trước tiên.
  2. Thông qua điện thoại thông minh, người dùng có thể mua được món đồ giá rẻ hơn. Đó là lý do vì sao Wish cung cấp dịch vụ giao hàng trực tiếp từ trung tâm phân phối và nhà máy sản xuất để giảm chi phí và đưa ra rất nhiều chương trình giảm giá.

Để hiểu rõ hơn, hãy xem xét những lựa chọn quan trọng của Wish:

Để sử dụng Wish, bạn cần có một tài khoản

Đầu tiên, khi mở ứng dụng, bạn cần tạo một tài khoản bằng cách kết nối tài khoản Facebook hoặc Google+. Bây giờ, ứng dụng đã biết một vài thông tin về bạn, ví dụ như tuổi, ngày sinh và giới tính. Nếu không đăng ký, bạn sẽ không thể thấy đơn hàng nào và không thể mua hàng.

Có một đặc điểm thú vị ở bước này giúp Wish bán được nhiều hàng hơn. Wish chủ động đẩy các kênh truyền thông xã hội để tạo liên kết rõ ràng hơn giữa người mua và người bán. Theo Forbes, 40% khách hàng mua hàng hóa sau khi bấm “Thích” chúng trên Facebook. Mọi người mua đồ thoải mái hơn khi thấy một người bạn hay đồng nghiệp cũng mua món đồ đó thành công.

Đặc tính ủy quyền thường được tiến hành bởi tương tác trực tiếp với giao diện lập trình ứng dụng. Để đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội hiện có, bạn có thể sử dụng giao thức ủy quyền mở.

Sử dụng thông báo đẩy

Sau khi đăng nhập vào Wish, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cho phép gửi thông báo. Tính năng này là tính năng cơ bản cho phát triển một ứng dụng mua sắm. Bạn có thể tạo một kênh giao tiếp khác với khách hàng. Bây giờ, bạn có thể gửi tất cả những thông báo giảm giá, khuyến mãi tới người dùng.

ung-dung-mua-sam_3

Trải nghiệm mua sắm

Bước tiếp theo khi sử dụng ứng dụng Wish là chọn thể loại mà bạn ưa thích. Thông tin cùng với dữ liệu cá nhân cung cấp cho ứng dụng thông tin chi tiết hơn về cá nhân người dùng. Để phát triển ứng dụng tương tự như Wish, chúng ta cần có công cụ để cá nhân hóa. Cùng với đối tác từ Softcube, chúng tôi cung cấp cho bạn một công cụ để phát triển một ứng dụng mua sắm. Công cụ này giúp phân tích thông tin của khách hàng và đề xuất những mặt hàng thu hút khách hàng hơn. Giải pháp SaaS này giúp doanh thu tăng lên 12%. Dĩ nhiên, công cụ này cũng làm chi phí phát triển ứng dụng mua sắm của bạn tăng lên. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng giải pháp này sau khi dự án của bạn đã ra mắt và bạn đã có các đường link với người bán và có được nền tảng khách hàng. Khi lướt qua hàng loạt các mặt hàng, khách hàng có hai lựa chọn: thêm sản phẩm vào danh sách yêu thích và thêm vào giỏ hàng.

  • Phòng thử đồ ảo

Với một công nghệ càng ngày càng thực tế và trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới và thú vị, hãy tưởng tượng: người dùng có thể thử một cặp kính trước khi mua với sự trợ giúp của camera trước trên điện thoại.

  • Ảnh chụp thực tế

Hình ảnh thực tế của mặt hàng cũng là yếu tố giúp khách hàng quyết định có nên mua mặt hàng đó hay không. Và Wish đã sử dụng tính năng này.

  • Phong cách

Những cô nàng yêu thích mua sắm cũng sẽ thích tính năng này. Đây giống như một danh sách yêu thích phức tạp mà khách hàng có thể kết hợp những món đồ đang có với món đồ họ định mua trên ứng dụng.

ung-dung-mua-sam_2

Thanh toán

Đây là một tính năng mà các nhà phát triển ứng dụng không thể bỏ qua. Bạn cần đảm bảo rằng thông tin của khách hàng và người bán sẽ được bảo mật. Đồng thời bạn cũng cần có trách nhiệm trong những trường hợp như là hủy đơn hàng, hoàn tiền,… Để cung cấp lựa chọn thanh toán đáng tin cậy, chúng tôi khuyên bạn nên tin tưởng những nhà phát triển ứng dụng quen thuộc mà có ứng dụng tùy chỉnh cho mỗi hệ điều hành như iOS hay Android.

Phương thức thanh toán thông dụng nhất là thông qua PayPal, thẻ thanh toán, giao dịch trực tiếp qua ngân hàng hoặc thanh toán khi giao hàng.

Giao hàng

Giao hàng luôn luôn là một điểm yếu của Wish. Wish cho biết thời gian giao hàng tới Mỹ là ít hơn 2 tuần và giao hàng quốc tế là 25 ngày, nhưng bạn có thể thấy có nhiều ý kiến phản hồi nói rằng thời gian giao hàng luôn luôn lâu hơn như vậy. Để cung cấp một dịch vụ tuyệt vời, bạn có thể hợp tác với một công ty giao hàng bên thứ ba. Đồng thời, đừng quên để khách hàng có thể theo dõi đơn hàng của họ, thời gian đồ của họ sẽ được giao đến.

ung-dung-mua-sam_4

Kết luận

Tính năng cơ bản mà b

Quảng cáo truyền thông xã hội, thiết kế web, thiết kế web chuyên nghiệp, thiết kế web giá rẻ, thiết kế web theo yêu cầu, thiết kế ứng dụng, thiết kế ứng dụng web, thiết kế ứng dụng di động, thiết kế web chuẩn SEO, thiết kế web Responsive, SEO&Maketing, phát triển web, nâng cấp web, phát triển thương hiệu, nhận diện thương hiệu, web tuỳ biến, tối ưu SEO trên Google, định vị thương hiệu, đặt tên thương hiệu, tiếp thị trên internet, maketing truyền thông xã hội,

ạn nên xem xét trong ứng dụng đó là:

– Hỗ trợ người dùng

– So sánh các sản phẩm

– Lựa chọn thanh toán

– Tính toán và chuyển đổi tiền tệ

– Lựa chọn của blogger

– Thêm vào mục ưa thích

– Thẻ quà tặng

Câu hỏi tiếp theo là “Ứng dụng của tôi có điểm gì độc đáo hơn?”. Trả lời được câu hỏi này là bạn cũng có thể tìm hiểu chi phí để xây dựng một ứng dụng tương tự như Wish. Bạn có thể liên lạc với quản lý của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết cũng như ước tính chi phí cho dự án của bạn.

Related Posts

Leave a reply

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.